093 4567 720
Băng keo điện là gì? Cấu tạo và tính năng của nó
Không chỉ đóng góp vai trò không hề nhỏ trong các ngành công nghiệp điện, điện tử, điện lạnh, xây dựng,… băng keo điện còn được cho là sản phẩm vô cùng hữu dụng, và rất cần thiết cho các hộ gia đình bởi cấu tạo và đặc điểm ưu việt.

Không chỉ đóng góp vai trò không hề nhỏ trong các ngành công nghiệp điện, điện tử, điện lạnh, xây dựng,… băng keo điện còn được cho là sản phẩm vô cùng hữu dụng, và rất cần thiết cho các hộ gia đình bởi cấu tạo và đặc điểm ưu việt. Vậy cấu tạo và những tính nắng của băng keo điện mang lại là gì?

Băng keo điện là gì?

Băng keo điện hay còn được gọi là băng dính cách điện – là dòng sản phẩm tiêu dùng với đặc tính là không có sự dẫn điện. Sản phẩm còn có tác dụng cách nhiệt. Băng keo điện được ứng dụng để bọc lại các đường dây tải điện khi chúng xảy ra sự cố và rất cần phải đấu nối nhằm ngăn chặn tình trạng rò rỉ từ nguồn điện, từ đó giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cấu tạo của băng keo điện gồm những bộ phận nào?

Băng keo cách điện được cấu tạo bởi 3 phần sau:
- Mặt ngoài của băng keo cách điện được làm từ các loại vật liệu như: nhựa, vải, cao su,... nhưng phổ biến nhất vẫn là nhựa PVC với tính cách điện vô cùng hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Mặt trong băng keo cách điện là mặt keo được sản xuất từ một dạng keo đặc chủng, độ kết dính tốt hơn đặc biệt là khả năng cách điện hiệu quả nên tạo tính an toàn cao khi sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến điện. cùng với mức độ chống nước và nhiệt vô cùng hiệu quả. Một số loại còn được pha trộn thêm các hỗn hợp để chống oxi hoá, giúp keo có thể bám chắc trong thời gian dài.
- Phần lõi của băng keo làm từ giấy, có hình tròn và rỗng, với mục đích làm tâm để cuốn cuộn băng keo lại dễ dàng.

Có nhiều loại, nhiều thương hiệu băng keo điện khác nhau, nhưng theo tiêu chuẩn ngành điện, băng keo điện tốt, chất lượng và đạt yêu cầu là khi sở hữu khả năng kết dính cao trong mọi môi trường và điều kiện sử dụng, chống bám bụi, bám lông hay những vật thể nhỏ, nhẹ trong không khí để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng gây chập, cháy, nổ,… nguy hiểm đến con người và thiệt hại về tài sản.

Các tính năng nổi bật của băng keo điện

Với hàng loạt những ưu điểm vô cùng vượt trội đã được liệt kê ở trên, băng keo cách điện chắc chắn trở thành một trong những sản phẩm được ứng dụng cực kì phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của con người cũng như trong ngành điện với các tính năng vô cùng nổi bật như:
- Dùng để bọc lại các đoạn dây điện đang bị hở
- Dùng để bọc lại các mối nối trên đường dây tải điện nhằm đảm bảo không xuất hiện hiện tượng rò rỉ
- Dùng để cách nhiệt cho dây tải điện
- Dùng để phòng ngừa việc xảy ra cháy nổ cho các công trình về điện, dây điện và thiết bị điện cùng các vật dụng đang có nhu cầu cách ly với điện hay nhiệt độ cao.
- Dùng để ứng dụng trong lĩnh vực xây dựng; ví dụ như dùng để lắp dây điện cho các phần như ống đi dây điện nổi, mái trần, ống đi dây điện âm tường, …
- Dùng để bịt kín lại các ổ điện ở vị trí thấp khi nhà đang có trẻ nhỏ.

>>>> Mời các bạn tìm hiểu: Bạn đã biết có bao nhiêu loại băng keo chưa?

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi : 

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn


Bạn đã biết có bao nhiêu loại băng keo chưa?
Băng keo là vật dụng phổ biến được sử dụng nhiều trong mọi ngành nghề. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu băng keo là gì và các loại băng keo phổ biến trên thị trường hiện nay nhé!