093 4567 720
Ram giấy in photo là gì? Bao nhiêu tờ giấy trên một ream?
Tìm hiểu Ram giấy in photo là gì? Bao nhiêu tờ giấy trên một ream? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mà bạn đang cần. Hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về thông tin này.

Ngày nay, nhu cầu sử dụng giấy in photocopy rộng rãi. Do đó, nhiều công ty văn phòng phẩm ra đời với mục tiêu kinh doanh làm sao để quý khách hàng lựa chọn mua đơn vị giấy của mình. Tại đây, các công ty thường bán đơn vị ram giấy cho quý khách hàng. Đó là đơn vị tính mà hầu hết ai mua giấy in đều bắt buộc phải biết, nhằm biết số tờ bao nhiêu trên 1 ram giấy?giấy paper one

Vậy ram giấy là gì? Bao nhiêu tờ trên 1 ram?

Ram giấy còn được gọi là ream giấy , gram giấy, gam giấy. Tùy vào mỗi vùng miền cũng như thuận miệng mà người ta có cách gọi tên khác nhau, nhưng nghĩa thì hoàn toàn giống nhau.

Ream (ram) là đơn vị tính số tờ giấy in. Hiện nay, đa phần các nhà sản xuất giấy chủ yếu đóng gói giấy với 1 ream giấy gồm 500 tờ. Và 1 thùng giấy sẽ có quy cách gói là 5 ream giấy.

Ream hay rem giấy chính là đơn vị tính số tờ giấy khá phổ biến ở Việt Nam. Ngoài ra cũng có một số đơn vị tính số tờ giấy khác như quire, bundle, bale…..

1 quire = 25 tờ

1 bundle = 1.000 tờ

1 bale = 5.000 tờ

1 ram 500 tờ giấy in bao nhiêu kg?

Theo như khái niệm 1 ram giấy có 500 tờ. Tuy nhiên không phải 1 ram giấy sẽ có số ki lô gram giống nhau. Vì số trọng lượng ram giấy còn phụ thuộc vào định lượng giấy dày hay mỏng? giấy in đó là giấy A4 hay khổ giấy A5, giấy A3,….

Để có cái nhìn hiểu hơn về chúng, dưới đây là một ví dụ sẽ chia sẽ đến bạn. Cách tính giấy in A4 định lượng 80 gram

Khổ giấy A4 (210 x 279mm) sẽ có diện tích 0.21 x 0.279 = 0.05859 (m2)

1 tờ giấy có định lượng là 80 gsm sẽ có trọng lượng bằng 80 x 0.05859 = 4.6872 (gam)

Vậy thì 500 tờ giấy A4 sẽ có trọng lượng bằng 4.6872 x 500= 2343.6 (gam) xấp xỉ 2,343 kg.

>>> Nếu muốn tìm cách tính giấy in nặng bao nhiêu kg? Ban đầu hãy xác định khổ giấy và định lượng trước. Sau đó sẽ tính theo cách trên.

Sản xuất giấy in với định lượng, khổ giấy, ram giấy đạt tiêu chuẩn

Trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất giấy in photo khác nhau, với mức giá giấy in vô cùng cạnh tranh.Và hầu hết, các nhà sản xuất đều làm đúng chuẩn quy cách về định lượng, khổ giấy, ram giấy. Do đó, nếu bạn mua ở mỗi thương hiệu nào, cũng đừng có lo sợ rằng ram giấy, khổ giấy, định lượng không đúng.

Qua bài viết “tìm hiểu về ram giấy in” mà sangha.com.vn đã chia sẻ. Hi vọng bạn đã hiểu hơn về cái cách gọi này. Và tự tin khi mua sắm giấy in để sử dụng rồi đấy!
Bí kíp mua thiết bị bảo hộ lao động giá rẻ, hàng chất lượng
Thiết bị bảo hộ lao động là những dụng cụ, thiết bị cần thiết cho người lao động được cá nhân hoặc doanh nghiệp trang bị. Nhằm đảm bảo an toàn và giảm những rủi ro, tổn thương xảy ra nếu chẳng may gặp phải tai nạn trong quá trình làm việc.