093 4567 720
Hướng dẫn bảo quản giấy in nhiệt sử dụng thời gian dài
Tại sao lại cần phải bảo quản giấy in nhiệt, giấy in hóa đơn? Những lưu ý quan trọng nào để bảo quản giấy in nhiệt tốt nhất, giữ được chất lượng ban đầu của giấy

Hướng dẫn bảo quản giấy in nhiệt sử dụng thời gian dài

Tại sao cần bảo quản giấy in nhiệt, giấy in hóa đơn?


Giấy in nhiệt cũng giống như giấy in thông thường, chất liệu giấy rất dễ bị hư hại, ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân bên ngoài môi trường. Hơn nữa giấy in nhiệt là loại giấy khá dễ hút ẩm khiến cho việc bảo quản chúng càng trở nên khó khăn cho người sử dụng. 

giấy in nhiệt

Thực chất khi mua giấy in nhiệt thì chúng sẽ được bao bọc bởi một lớp giấy bạc bên ngoài và được dán tem kĩ càng ở hai đầu để không bị bong tróc, hạn chế được rất nhiều ẩm thấp, sự thay đổi nhiệt độ bên ngoài môi trường làm ảnh hưởng chất lượng giấy in nhiệt.  

Những lưu ý cần thiết để bảo quản giấy in nhiệt


1.Tránh những nơi có nhiệt độ cao và dưới ánh nắng mặt trời


Nhiệt độ là tác nhân rất lớn dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấy in nhiệt. Vì được phủ lớp hóa chất lên bề mặt nên giấy in nhiệt sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nhiệt độ, có thể bị phai màu hoặc biến đổi thành màu xám/ đen.

Theo nguyên tắc, bạn nên bảo quản giấy in nhiệt ở nhiệt độ phòng dưới 30 độ C, lựa chọn những vị trí thoáng mát để đảm bảo an toàn cho giấy in nhiệt.

Ánh nắng mặt trời cũng giống như nhiệt độ cao ở trên, nếu để giấy in nhiệt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ làm cho giấy in nhiệt của bạn nhanh bị mờ, những thông tin trên đó sẽ không còn được rõ ràng như ban đầu, phần hóa chất được phủ lên bề mặt sẽ mất tác dụng và không thể sử dụng chúng được nữa.

giấy in nhiệt

2.Tránh những nơi có chất lỏng, dầu, axit

Cũng như các loại giấy in, photo thông thường khác, giấy in nhiệt cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi tiếp xúc với chất lỏng, đặc biệt là dầu, axit. Hóa chất được tẩm lên giấy sẽ xảy ra phản ứng và bạn không thể sử dụng giấy in nhiệt được nữa, làm giảm, hỏng công năng của giấy in.

3.Tránh nơi ẩm ướt, gần nguồn nước

Lớp cacbon trên bề mặt giấy in nhiệt làm cho loại giấy này rất nhạy cảm với độ ẩm, thậm chí còn làm tăng khả năng hút ẩm của nó với các loại giấy in thông thường. 

Việc làm tốt nhất là bạn không nên đặt giấy in nhiệt ở những nơi có độ ẩm cao, ẩm ướt, gần nguồn nước như: khu vực gần bếp, nhà vệ sinh, gần vòi nước, thiết bị cấp ẩm, ... hoặc đặt trực tiếp giấy in nhiệt lên sàn nhà. Một khi giấy in nhiệt tiếp xúc với nước thì không thể sử dụng được nữa, chúng sẽ không phản ứng với đầu in nhiệt của máy in.

giấy in nhiệt

4.Tránh làm nhàu nát, biến dạng giấy in nhiệt

Khi di chuyển, sắp xếp các thùng giấy in và xếp chồng lên nhau thì bạn cần phải nhẹ nhàng, để chúng ở một góc riêng, không được để các vật nặng chồng lên chúng.

Vì khi bị nhàu, nát, cuộn giấy in bị biến dạng, không còn bằng phẳng sẽ làm cho quá trình in hóa đơn gặp nhiều khó khăn, kẹt giấy thường xuyên xảy ra hay nặng hơn nữa là có thể làm hỏng đầu in nhiệt của máy in.

5.Nên mua giấy in nhiệt có bọc bạc


giấy in nhiệt

Giấy in bill nhiệt thường có 2 cách đóng gói, được bọc trong lớp giấy bạc và không có bọc bạc bên ngoài mà thay vào đó giấy in nhiệt sẽ được bọc trong một lớp túi nilon gọi là màng co.

Nếu môi trường bảo quản của bạn thường xuyên thay đổi nhiệt độ, độ ẩm thì nên loại loại giấy in có bọc bạc chống ẩm bên ngoài bảo đảm việc lưu trữ giấy được an toàn nhất. Hơn nữa, quá trình vận chuyển hàng hóa cũng đảm bảo hơn, chống cọ xát. Nhưng lưu ý các loại giấy in nhiệt được bọc giấy bạc thì thường có giá cao hơn một chút so với giấy in chỉ bọc bằng nilon.

⇒ Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm chọn giấy in bill chất lượng

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi:

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn

Email : kinhdoanh20@sangha.vn


Kinh nghiệm chọn giấy in bill chất lượng
Những kinh nghiệm giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí hơn để mua đúng loại giấy in bill phù hợp cho nhu cầu công việc, giảm thiểu những khả năng mua nhầm loại giấy in bill không phù hợp hoặc kém chất lượng