093 4567 720
Giấy in bill - Những điều cần phải biết
Giới thiệu sơ lược về những đặc điểm của giấy in bill. Liệt kê những khổ giấy in bill được sử dụng phổ biến hiện nay và quy trình lắp giấy in bill vào các loại máy in hóa đơn đúng cách.

Giấy in bill - Những điều cần phải biết


Giới thiệu về giấy in bill

Là loại giấy dùng để in hóa đơn thanh toán, bill tính tiền mà được hầu hết gần 95% các cửa hàng kinh doanh, buôn bán tại Việt Nam hiện nay sử dụng cho quá trình thanh toán của khách hàng thông qua máy in nhiệt.

cuộn giấy in bill

Giấy in bill có những đặc điểm ưu việt như: độ dai chắc chắn, bề mặt trơn bóng, không sử dụng mực in, nhạy cảm với nhiệt độ, không có mụi giấy, ... giúp cho cửa hàng của bạn tăng hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian in ấn, gây nhiều thiện cảm với khách hàng.

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu giấy in bill đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Himita, Sazaki, Suntek, Sakura, Kozota, Khami, ... Tuy mỗi thương hiệu sẽ đem lại chất lượng khác nhau nhưng về cơ bản thì giữa các hãng đều có chung một khổ giấy và đường kính.

Hiện nay đã có rất nhiều loại giấy in bill có thương hiệu và loại không có nhãn mác xuất xứ trôi nổi trên thị trường, người tiêu dùng cần thận trọng hơn khi lựa chọn để tránh mua phải loại giấy in bill kém chất lượng hay bị làm giả có chứa chất gây ung thư ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các loại khổ giấy in bill thông dụng nhất hiện nay

Giấy in bill k80: Được sử dụng nhiều nhất hiện nay, theo thống kê chiếm 80% người tiêu dùng sử dụng giấy in bill. Khổ giấy in bill này chuyên dùng cho các siêu thị, ngân hàng, trung tâm thương mại, ... nơi có nhu cầu in ấn nhiều.

giấy in bill

Giấy in bill k57: Phù hợp cho những mô hình kinh doanh nhỏ và hóa đơn tính tiền ít thông tin. Được sử dụng cho các loại máy Pos mini cầm tay, máy quẹt thẻ, Casio, Topcash, Germany, ...

Cách lắp giấy in bill 

Việc lắp giấy in bill vào máy in nhiệt thực ra đơn giản hơn nhiều so với việc thay giấy in thông thường. Bao gồm 8 bước cơ bản sau đây, có thể giúp bạn tự tin thực hiện thao tác thay giấy in bill cho tất cả các loại máy in đúng chuẩn.

giấy in bill

Bước 1: Chọn đúng kích thước khổ giấy in bill phù hợp với máy in bạn có.

Lưu ý chọn đúng kích thước chiều rộng và đường kính cuộn giấy in bill thích hợp với dòng máy in bạn đang sử dụng.

Bước 2: Mở nắp máy in bill lên.

Để đảm bảo an toàn, chúng ta phải tiến hành tắt nguồn máy in hoặc rút nguồn máy in ra trước, sau khi đã đảm bảo thiết bị in ở trạng thái tắt nguồn thì thực hiện mở nắp máy lên.

Bước 3: Bóc/ loại bỏ lớp giấy bạc bảo vệ bên ngoài cuộn giấy in bill ra.

Bước 4: Bóc trước một mảnh giấy nhỏ từ cuộn giấy in bill để xuất hiện một đầu cuộn giấy.

Bước 5: Cho giấy in bill vào máy. 

Lưu ý, phải đặt ngửa ra ngoài và hướng lên phía trên thì nội dung in mới nằm đúng mặt in nhiệt.

Bước 6: Đóng nắp máy in lại và đảm bảo nghe thấy tiếng "cạch", đầu giấy in bill thừa được hướng về phía người in.

Bước 7: Xé phần giấy thừa của cuộn giấy in bill đi.

cuộn giấy in bill

Bước 8: Bật máy in bill lên rồi tiến hành in thử.

Nếu như bạn đã thực hiện lắp giấy in bill đúng thì máy sẽ tự động đẩy giấy ra và đồng thời thông báo là print test thành công. Còn nếu như máy phát ra tiếng kêu báo lỗi hoặc không in ra nội dung Print test thì có nghĩa là bạn lắp không đúng cách và hãy thực hiện lặp lại các thao tác lắp được hướng dẫn ở trên.

>>> Mời bạn tham khảo thêm về: Giấy in bill, Giấy in nhiệt k80x45 (100 cuộn)

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi:

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn

Email : kinhdoanh20@sangha.vn

Giấy in bill, Giấy in nhiệt k80x45 (100 cuộn)
Giấy in nhiệt K80x45 là gì? Cùng tìm hiểu những tính năng và đặc điểm của giấy in nhiệt k80x45. Công ty Sang Hà là đơn vị cung cấp giấy in hóa đơn nhiệt uy tín, chất lượng, giá tốt tại TPHCM.